Chuyển đến nội dung chính

Loạt ảnh chụp từ trên cao chứng minh Dubai là “vùng đất đến từ hành tinh khác”, thật hiếm nơi nào trên thế giới sánh bằng

Chỉ với vài khoảnh khắc chụp từ trên cao, Dubai hiện lên như một “vùng đất ngoài hành tinh” khiến dân mạng không khỏi ngỡ ngàng.  
Dubai là thành phố và đồng thời là 1 7 tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nằm ở phía nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập. Trong cả nước, Dubai là tiểu vương quốc có dân số đông nhất và diện tích lớn thứ nhì chỉ sau Abu Dhabi.

Chúng ta từng nhắc đến Dubai với một loạt điều đáng nhớ như quốc gia giàu có nhất trên thế giới hay vùng đất đến từ một hành tinh khác.

Sở dĩ người ta gọi như vậy là vì một loạt công trình mang tầm đẳng cấp quốc tế xuất hiện ở đây. Đặc biệt nếu ngắm nhìn những bức ảnh chụp từ trên cao do trang Instagram @explore.dubai đăng tải dưới đây, bạn chắc chắn sẽ càng công nhận điều ấy đấy!

Dubai là tiểu vương quốc hiếm hoi nằm ngay trong địa hình sa mạc Ả Rập. Vì vậy khi đến đây, du khách du lịch Dubai sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khoảnh khắc khó tin như thế này.

>>> Xem thêm: 6 công trình kiến trúc tại Dubai vô cùng độc đáo


[left !important]Những con đường đi xuyên cát sa mạc ngỡ chỉ có trên phim viễn tưởng.[/left !important]

 


[left !important]Một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mọc lên giữa sa mạc Dubai.[/left !important]


Nơi này có nên được gọi là "đảo tình yêu" giữa sa mạc không nhỉ?


Dubai là nơi tập hợp đa dạng của các tòa nhà cao tầng v à công trình kiến trúc với khá nhiều họa tiết thiết kế khác nhau. Nhìn từ trên cao, những ngôi nhà chọc trời này càng thêm phần nổi bật.

 

 Dubai còn được mệnh danh là "thành phố trên mây" bởi với số lượng toà nhà chọc trời không ít đến vậy, không khó gì để du khách có thể bắt lấy cảnh tượng này.

 


Tìm đến tầng cao nhất của một vài toà nhà chọc trời ở Dubai, bạn sẽ có cơ hội thu vào mức mắt cảnh tượng đẹp như một giấc mơ!

 

 

Burj Khalifa chính là toà nhà cao nhất thế giới hiện tại với độ cao lên đến 828m, với kiến thiết được lấy cảm hứng từ hình dáng của loài hoa sa mạc Hymenocallis. Đây được xem là biểu tượng tiên phong hàng đầu của nơi đây.

 

Trong lúc đó, Burj Al Arab được mệnh danh là "khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới" với 202 phòng nằm rải rác ở 56 tầng của khách sạn. Đây cũng là nơi có nhà hàng thuỷ cung Al Mahara lớn nhất thế giới.

 

 Dubai còn nổi tiếng với những ốc đảo nhân tạo hình cây cọ khổng lồ, điển hình trong số đó là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira.

 Dubai Miracle Garden là vườn hoa lớn nhất thế giới ở Dubai với khoảng 45 triệu bông hoa trải dài hơn 72.000m.

 

 
Sân bay thế giới Dubai là sân bay đông đúc thứ 3 trên thế giới về lượng hành khách lưu thông, cũng là nơi tấp nập nhất về lượng khách thế giới và là trụ sở của hai hãng hàng không nổi tiếng là Emirates và flydubai.

 
Riêng về đường biển, Jebel Ali của Dubai được xem là cảng nhân tạo lớn nhất thế giới, cảng lớn nhất ở Trung Đông và là một 7 cảng đông đúc nhất trên thế giới.

 

 
Mạng lưới giao thông chằng chịt của Dubai khi nhìn từ trên cao.

 >>> Xem thêm: Top 5 Khách Sạn Nổi Tiếng Tại Dubai

 
Và vào ban đêm, cả trung tâm Dubai sẽ trở nên rực sáng tuyệt đẹp như thế này!

 

 

Nguồn: Wikipedia, @explore.dubai

Theo Trí Thức Trẻ

>>> Xem thêm: Choáng ngợp trước những món ăn dát vàng ở Dubai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n