Chuyển đến nội dung chính

Một số chú ý khi giao hàng đi tỉnh bạn nên nắm rõ

Đối với những ai đang kinh doanh online, việc ship hàng đi tỉnh hoàn toàn không phải là một bài toán đơn giản. Bởi vì khi ấy, sự kiểm soát của bạn đối với hàng hóa không còn nhiều và không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong quá trình giao hàng đến với người nhận. Vậy người gửi hàng cần để ý điều gì để giao hàng đi tỉnh được thành công?

Kết quả hình ảnh cho giao hàng tỉnh

1. Địa chỉ của người nhận hàng phải rõ ràng, chính xác

Địa chỉ nhận hàng chính là điểm đến của hàng hóa đó. Nếu địa chỉ không rõ ràng, các shipper sẽ nhầm lẫn và sẽ để cho hàng hóa khó được giao tận chỗ một cách chính xác nhất. Để đơn hàng được giao thành công, bạn cần được xác minh với người gửi hàng những thông tin địa chỉ sau:

Cách ghi địa chỉ người nhận chính xác:

Số nhà – Tên đường – Tên phường (xã) – tên quận (huyện) –
tên thành phố (thị xã) – tên tỉnh.

Mỗi thành phần không giống nhau của địa chỉ người nhận sẽ góp thêm phần định hình chi tiết cụ thể hơn cho người ship hàng có thể kiếm được địa chỉ giao chính xác nhất. Bên cạnh đó, người gửi hàng cũng nên xác minh với người nhận thêm các yếu tố như sau:

  • Nếu địa chỉ người nhận ở ngay thành phố lớn, không khó để có thể tìm kiếm được địa chỉ. Vì với hệ thống định vị toàn cầu. Hiện giờ, các shipper có thể tìm ra được những địa chỉ dù là cả trong hàng cùng ngõ hẻm.
  • Nếu địa chỉ người nhận ở vùng sâu vùng xa, cụ thể là ở những vùng nông thôn thì địa chỉ sẽ có phần hơi mơ hồ, thậm chí có những ngôi nhà không thể có số nhà. cho nên vì thế rất cần phải bắt đầu từ thôn (xóm) trước, kế tiếp hỏi chính xác họ tên người nhận. Bởi vì ở những vùng thôn quê, dùng tên họ để chỉ những căn nhà rất phổ biến (Nhà chú Tám thôn A, nhà chú Năm thôn B,…)

2. Người đặt hàng và người nhận hàng có thể khác biệt

Một đặc điểm trong việc ship hàng online đó là bạn không còn biết người mua hàng trông như thế nào. Bạn chỉ biết qua những thông tin cung cấp với bạn. Có 1 số ít trường hợp người đặt đơn hàng và người nhận hàng là cùng một người, nhưng cũng có khi là hai người khác nhau. Bạn cần thông tin của người nhận hàng (là người sẽ cầm trên tay món hàng khi nó đến nơi) với rất đầy đủ số điện thoại và địa chỉ. Đó là điều mà bạn cần xác mình với người đặt đơn hàng.

Trong trường hợp người đặt và người nhận không giống nhau, bạn nên ghi chú trên thùng hàng của mình nhưng thông tin như “Bạn A gửi hàng cho bạn B” để người nhận tránh khỏi sự bỡ ngỡ về việc mình không đặt hàng nhưng lại nhận được hàng.

3. Chú ý phí giao hàng

Ngoài giá hàng hóa được niêm yết ra thì mức phí giao hàng cũng cần được tính vào để bù vào chi phí vận chuyển hàng hóa. Tùy vào khoảng cách của tỉnh nơi người nhận hàng là bao xa mà có mức tính phí giao hàng sao cho phù hợp. Khoảng cách càng xa thì phí chuyển phát nhanh càng lớn.

Để có thể đề xuất được với người mua hàng một mức phí ship hàng hợp lý, bạn cần phải dựa vào những yếu tố sau:

  • Trọng lượng của hàng hóa được giao
  • Thời gian người mua hàng yêu cầu.
  • Khoảng cách đến địa chỉ cụ thể của người nhận

Từ đó bạn có thể kiến nghị ra cách tính phí ship hàng đi tỉnh sao cho cân xứng.

 

Phí giao hàng đi tỉnh rất cần phải tính toán cẩn thận (Nguồn ảnh: Vietnammoi)

4. Chọn dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp

Ship hàng từ tỉnh này đến tỉnh khác thường mất không hề ít thời gian bởi vì khoảng cách xa xôi. Tất nhiên bạn không thể lấy xe máy để chạy đi giao hàng một món hàng mấy trăm cây số. Thay vào đó, lựa lựa chọn 1 dịch vụ vận chuyển hàng hóa bài bản và chuyên nghiệp là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Tại sao nên chọn một dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp?

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đảm nhận công việc lưu trữ hàng hóa, sắp xếp hàng hóa một cách khoa học để giúp chúng đảm bảo tình trạng ban đầu khi đưa đến tay người nhận.
  • Các dịch vụ này luôn khẳng định thời điểm vận chuyển, bảo đảm giao hàng đến tay người nhận đúng giờ, đúng địa điểm.
  • Bảng giá giao hàng được niêm yết, nghiên cứu và đảm bảo an toàn tính cạnh tranh nên rất tiện lợi, uy tín cho khách hàng.

5. Đừng bao giờ quên những cuộc gọi xác nhận

Việc gọi điện xác nhận với người mua hàng và người nhận không chỉ thể hiện sự tận tâm của bạn mà còn giúp khách hàng có thể ghi nhớ được chính xác hơn. Bởi vì khách hàng sẽ không chỉ đặt hàng ở mỗi nơi bạn mà còn là nhiều nơi khác, vì thế một cuộc gọi xác nhận sẽ khiến cho khách hàng chăm chú và chuẩn bị tâm thế nhận hàng khi được giao tới.

Bên cạnh đó, để tránh những trường hợp người nhận không nhận được, bạn sẽ phải tốn thêm khoản tiền trả hàng về, hãy cần mẫn gọi điện thoại để chắc chắn ít nhất 90% là họ luôn sẵn sàng nhận hàng nhé!

Những thời điểm gọi điện thoại xác thực:

 Khi ban đầu giao hàng, bạn nên gọi điện thoại cho người đặt hàng xác nhận lại đơn hàng (mặt hàng, số lượng, số tiền), tên người nhận hàng, địa chỉ giao hàng để xem người đặt đơn hàng có thay đổi gì hay không.

  • Khi hàng gần đến nơi, bạn nên được gọi cho người nhận hàng về việc nhận hàng. Qua cuộc gọi bạn cũng nên chứng thực lại thông tin một đợt nữa để người nhận có thể nắm bắt được

Nguồn: Một số chú ý lúc ship hàng đi tỉnh bạn nên nắm rõ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n