Chuyển đến nội dung chính

Đầu tư nhân viên bảo vệ môi trường ở Ajinomoto Việt Nam

Hơn 27 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, Ajinomoto VN nói riêng và tập đoàn Ajinomoto nói chung luôn tuân thủ nguyên tắc kinh doanh quan trọng là ASV (Ajinomoto Group Creating Shared Value) - Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto.

Trong đó, cách tân và phát triển bền lâu cùng môi trường là một trong những vấn đề trọng tâm được Ajinomoto nước ta đặc biệt chú trọng triển khai thông qua ba nguyên tắc chính.

Không phát thải

Đối với chất thải rắn, công ty thực thi chương trình “Không phát thải” bằng 3T (Tiết giảm, Tái chế và Tái sử dụng) nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm gánh nặng ô nhiễm và độc hại môi trường. tác dụng triển khai hoạt động đến năm 2017, 99,97 % tổng lượng chất thải rắn đã được thu hồi tái chế.

Hệ thống xử lý nước thải tập trung được đầu tư xây dựng với nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng.

 Về chất thải lỏng, Ajinomoto nước ta xây dựng và đưa vào vận hành Hệ thống xử lý nước thải tiên tiến với nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng. Hệ thống áp dụng công nghệ xử lý Nitơ sinh học tiên tiến từ nước Nhật với công suất xử lý 3.400m3 nước thải/ngày. Nước thải sau xử lý đạt Quy chuẩn Việt Nam QCVN 40:2011 và mục tiêu “Không phát thải” của Tập đoàn.

Hoạt động xả thải luôn được kiểm soát và điều hành nghiêm ngặt bằng Hệ thống Ghi nhận dữ liệu quan trắc nước thải tự động và báo cáo trực tuyến đến Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đồng Nai, đảm bảo chỉ nước sau xử lý đạt các chỉ tiêu đặt ra mới được đưa ra môi trường. Ngoài ra, Công ty còn đầu tư Hệ thống Tháp giải nhiệt với hồ chứa nước riêng nhằm sử dụng tuần hoàn lượng nước từ các hồ chứa này để triển khai mát hệ thống máy móc, giúp giảm lượng nước sông sử dụng đến 84,5%.

Với mục tiêu cắt giảm tối đa lượng khí thải, từ năm 2014, Ajinomoto nước ta đưa vào vận hành hệ thống Lò hơi sinh học sử dụng trấu ép - nguồn phụ phẩm nông nghiệp trồng trọt dồi dào làm nhiên liệu để cung cấp hơi nước phục vụ cho sản xuất. Được biết, hệ thống này tiêu thụ gần 100.000 tấn vỏ trấu/ năm (chiếm gần 1,6% tổng lượng vỏ trấu của Đồng bằng sông Cửu Long). Việc biến đổi từ nguồn nhiên liệu hóa thạch sang nhiêu liệu sinh học giúp giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 độc hại ra môi trường.

Sử dụng năng lượng công dụng

Với chủ trương “Tiết kiệm năng lượng và tìm kiếm các nguồn năng lượng sửa chữa thay thế chính là bảo vệ môi trường!”, các chương trình vận hành máy móc và công nghệ mới được công ty chú trọng nghiên cứu và đầu tư để giảm thiểu tối đa lượng điện năng tiêu thụ. Những nguồn năng lượng “xanh” như năng lượng mặt trời, năng lượng gió được tăng cường sử dụng.

Bên cạnh đó, ban chuyên trách cũng tiến hành kiểm toán năng lượng định kỳ để đánh giá yếu tố hoàn cảnh sử dụng và đề xuất chiến thuật cải thiện hiệu quả sử dụng. Với những nỗ lực không ngừng, từ năm 2010 - 2017,  19% lượng điện năng tiêu thụ và 26% lượng hơi nước bão hòa đã được tiết giảm.

Hoạt động kiến tạo mảng xanh nhà máy cũng sẽ được chú trọng, tạo môi trường làm việc trong lành và thư giãn cho người lao động.

 
Kinh doanh công dụng bằng mô hình chu trình sinh học Bio-Cycle

Ajinomoto nước ta áp dụng Chu trình sinh học khép kín trong tiến trình sản xuất Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc NNTT là tinh bột sắn (khoai mì) và mật mía đường. Trong quy trình sản xuất, Công ty nghiên cứu và phát triển các sản phẩm đồng hành bao gồm Phân bón sinh học dạng lỏng, Phân bón hữu cơ sinh học dạng rắn,… cung cấp nguồn dinh dưỡng trở về cho đất, cải thiện năng suất và chất lượng vụ mùa, từ đó phát triển nguồn thực phẩm và đảm bảo nguồn nguyên liệu bền vững để tiếp tục phục vụ cho quy trình sản xuất của Công ty.

>>> Nguồn: Đầu tư nhân viên an ninh môi trường ở Ajinomoto Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n