Chuyển đến nội dung chính

Tour du lịch Úc – 9 món ăn nhất định phải thử

 Khi bạn đặt chân đến bất nơi nào với lý do gì đi nữa thì ít nhiều người cũng sẽ được hưởng thụ những hương vị địa phương, và có người cho rằng “đó là 1 trong đặc ân mà mỗi vùng đất ban tặng cho du khách”.

 Vậy trong chuyến du lịch Úc, bạn sẽ may mắn được thương thức những món ăn gì? Cùng chúng tôi bỏ túi ngay 9 món ăn thu hút sau nhé!

Hamburger củ dền

Hamburger củ dền

 Nói đến Hamburger chắc hẳn ai cũng biến thành nghĩ đến Mỹ, còn củ dền thì không có gì xa với chúng ta nhưng Hamburger củ dền thì quả thực là món ăn khá đặc biệt đối với tất cả mọi người. Đây là 1 món ăn mang hương vị độc đáo của người Úc bởi vị ngọt lại hơi chua và chỉ khi hưởng thụ tại vùng đất bản địa này, du khách mới có thể cảm nhận trọn vẹn hương vị đó

Bush Tucker

 Bush Tucker

 Là một món ăn hết sức ấn tượng và đậm sắc bản địa của Úc mà không phải ai cũng có thể ăn được, Bush Tucket được chế từ những con vật được săn bắn, côn trùng, sâu, nhộng kèm với các loại thảo mộc thoải mái và tự nhiên. Liệu bạn có gan dạ thử qua món ăn đặc biệt này khi đi du lịch Úc không?

Thịt bò Úc

Thịt bò Úc

 Có thể nói, chúng ta không xa lạ gì đến thịt bò Úc, đây chính là loại thịt nổi tiếng được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Nếu bạn đã từng trải nghiệm qua bò Úc ở Việt Nam nhưng cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món thịt tươi ngon tại đây.

  Tôm Hùm

 Tôm Hùm

 Có thể nói, tôm sú là “đặc sản của đặc sản” tại Úc, bạn có thể trải nghiệm tôm sú với rất nhiều cách chế biến khác biệt tại các chuỗi nhà hàng. Tuy nhiên, mình mách nhỏ với bạn rằng, bạn có thể hưởng thụ tôm sú thật tươi ngon mà giá cả lại rất hợp lý và phải chăng tại khu chợ hải sản Sydney.

Tham khảo thêm: tour du lịch úc giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

  Gà Parmigiana

   Gà Parmigiana

 Tuy thịt gà là món ăn mà mọi quốc gia khác đều có nhưng Gà Parmigiana lại lấy lòng nhiều con tim yêu ẩm thực bởi nó được chế biến từ những hương vị đặc trưng của vùng đất này mà không nơi nào có được. Đây là một loại gà rán phủ giăm bông, sốt Napoli cùng với một lớp pho mát được làm tăng cao lên cho tan chảy. Người dân nước Úc thường ăn món này kèm với khoai tây chiên hay salad.

 Thịt Kangaroo nướng

  Thịt Kangaroo nướng

 Có thể nói các món ăn chế biến từ thịt Kangaroo là những đặc sản mà không bất cứ quốc gia nào trên thế giới có được. Đặc biệt là thịt Kangaroo nướng. Chỉ được nướng ở mức độ vừa chín tới, cùng hương vị đặc trưng được ướp lên, món Kangaroo nướng chiếm trọn bao vị giác và thính giác của hàng triệu trái tim khi mùi hương bay xa và thớ thịt mềm mềm, dai dai khi thưởng thức. Đã đi du lịch Úc rồi thì nhất định không thể bỏ qua món ăn đặc trưng này đâu nha các bạn.

 Cá Barramundi

 Cá Barramundi

 Tên của loại cá này được dịch ra là “cá sông lớn”, bắt nguồn từ một loại thổ ngữ của Úc. Nhưng theo cách gọi ưa thích của đa số thực khách thì chỉ dễ dàng và đơn giản là: cá sông NGON. Được biết, cá Barranubdi ở các dòng sông tại khu vực Bắc và Đông Úc là ngon nhất.

Bánh Tim Tam

 Bánh Tim Tam

 Nếu bạn là tín đồ của chocolate thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua món bánh ngon tuyệt này! được làm từ hai lớp bánh quy chocolate mạch nha, một lớp kem chocolate mềm mượt ở giữa và được nhúng thêm một lớp chocolate mỏng bên ngoài, bánh Tim Tam đã làm tan chảy bao trái tim khi một lần hưởng thụ qua. Vì thế đã đến với đất nước Úc thì nhất định phải nhé du khách ơi!

 Bánh Lamington

   Bánh Lamington

 Lamington là loại bánh rất nổi tiếng tại Úc. Loại bánh này được bày bán khắp nơi trên nước Úc từ nhà hàng sang trọng và hoành tráng đến những cửa hàng bánh ven đường. Chính vì được người dân rất yêu thích nên nước Úc có hẳn một thời điểm dịp lễ cho bánh này, đó là ngày 21/7 hằng năm với tên National Lamington Day.

 Với những món ăn được gợi ý như trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có một kế hoạch hưởng thụ các món ngon này trong chuyến du lịch Úc của mình!

Nguồn: Du lịch Úc – 9 đặc sản nhất định phải thử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn vệ sinh các loại cửa đúng cách

Cửa là 1 yếu tố vô cùng quan trọng trong bất kỳ công trình nào dù là nhà ở hay chung cư, văn phòng, kho xưởng…Hằng ngày, mọi người chỉ hay quan tâm đến việc vệ sinh các đồ dùng nội thất, trang thiết bị ở trong phòng mà lại ít để ý đến cánh cửa, do vậy mà nó nhanh bị xuống cấp, chỉ một thời gian ngắn đều bị xập xệ, xấu xí. Vậy làm thế nào để vệ sinh các loại cửa đúng cách, theo dõi bài viết sau đây để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé! 1. Cửa gỗ tự nhiên Đây chính là loại cửa được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam lúc bấy giờ, đặc biệt là làm cửa chính cho nhà ở. Điểm cộng của cửa gỗ tự nhiên đó là năng lực cách âm, cách nhiệt hoàn hảo. Thiết kế và màu sắc của cửa lại khá sang trọng, phù hợp với văn hóa của người nước ta. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất chất liệu gỗ khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, giúp tạo điểm khác biệt cho từng không gian mà nó xuất hiện. Điểm trừ lớn nhất của loại cửa này chính là dễ bị mối mọt tấn công nếu không biết cách bảo dưỡng tốt nhất. + Cách vệ sinh:

Vũ khí của lực lượng mật vụ nhân viên bảo vệ Tổng thống Mỹ

Súng ngắn P229, súng trường SR-16 hay súng bắn tỉa SR-25 là các vũ khí không thể thiếu của lực lượng mật vụ Mỹ mỗi khi nhân viên bảo vệ Tổng thống công du. Tổng thống Mỹ Donald Trump luôn được một lực lượng đặc vụ hùng hậu thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đi theo nhân viên an ninh trong các hoạt động ở bên ngoài Nhà Trắng. "Lá chắn" ở gần ông nhất là các mật vụ thuộc biên chế Đơn vị nhân viên an ninh Tổng thống (PPD), thường mặc vest đen và sử dụng các loại súng ngắn đặc biệt. Ảnh:  Reuters.   Mẫu súng ngắn thường được các mật vụ này sử dụng là khẩu SIG Sauer P229 do Đức và Thụy Sĩ hợp tác và ký kết chế tạo. Đây là loại súng ngắn bán tự động nhỏ gọn và có độ chính xác cao. Mật vụ Mỹ sử dụng phiên bản dùng cỡ đạn .357 với hộp tiếp đạn 12 viên. Ảnh:  SAUER. Ngoài ra, USSS còn có một đội "siêu mật vụ" mang tên Đội Chống Tấn Công (CAT), đóng vai trò quan trọng trong đội hình nhân viên an ninh tổng thống Mỹ. Biệt đội này được được trang bị các loại vũ khí h

Tìm hiểu và khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông

Vì là một đất nước rộng lớn, khí hậu thiên nhiên đa dạng nên Trung Quốc  có các loại nguyên liệu chế biến thực phẩm đa dạng. Thêm vào đó, tập quán sinh hoạt khác nhau giữa các vùng miền đã hình thành và phát triển một nền ẩm thực đa dạng và đặc sắc với khá nhiều trường phái khác nhau. Và mỗi trường phái ẩm thực lại mang một nét độc đáo riêng chính vì thế hãy cùng Đất Việt Tour  khám phá nghệ thuật ẩm thực Trung Hoa – nét tinh túy ẩm thực phương Đông nhé ! TUYỆT TÁC ẨM THỰC TRUNG QUỐC – MÓN ĂN SƠN ĐÔNG Đây được coi là  đệ nhất ẩm thực Trung Hoa. Nét đặc trưng của ẩm thực vùng đất này là các món ăn mang vị nồng đậm, mạnh về rán, nướng, hấp với màu sắc tươi, rất bắt mắt. Gồm 2 loại món ăn Tế Nam và Dao Đông. Đặc điểm của những món ăn Trung Hoa này là vị nồng đậm, nặng mùi hành tỏi, nhất là món hải sản, có sở trường làm món canh và nội tạng động vật như là: ốc kho, cá chép chua ngọt VĂN HÓA ẨM THỰC TRUNG QUỐC TRỨ DANH – MÓN ĂN TỨ XUYÊN Với địa thế hình lòng chảo, quanh n